Thứ Bảy, 15 tháng 5, 2021

 Bớt suy nghĩ đi, đồ ngu ngốc !!

Ngày tệ nhất cuộc đời tôi có lẽ là cái ngày mà tôi đánh, mất hai thứ đó là : công việc và tình yêu của mình. Ở cái tuổi 28, một cái tuổi gần mức độ trung niên, nhiều người đã lập gia đình và có cuộc sống ổn định mà tôi vẫn chưa đạt được cái mục tiêu mà mình cần.

Công việc công sở của tôi đã theo tôi được 3 năm trời. Cảm giác mỗi ngày phải chiến đấu với đống tập tài liệu trên bàn, những công việc cứ lặp đi lặp lại chẳng một chút thay đổi, nó biến tôi thành một con Robot công sở được lập trình chỉ biết làm việc theo lệnh.

Còn về cuộc tình của tôi. Tôi và cô ấy yêu nhau cũng đã 4 năm, cô ấy rất tốt và yêu tôi thật lòng, nhưng tôi cảm thấy mình không đủ sức để khiến cô ấy hạnh phúc với một cuộc sống đầy đủ. Mỗi ngày nhìn thấy cô ấy cười là mọi lo toan, mệt mỏi của công việc lại tan biến ngay.

Ngày tôi quyết định bỏ việc và chia tay cô ấy, tôi đã suy nghĩ rất nhiều ” mình thật vô dụng vì những áp lực của công việc mà thôi việc” , “sau chia tay cô ấy sẽ thế nào”, “tôi sẽ làm gì tiếp theo” ,”cô ấy sẽ hận mình cả đời”.

Nhưng suy nghĩ ấy cứ bám víu lấy tôi như muốn dìm tôi tắt thở. Tôi bắt đầu chìm vào bia, rượu để giải sầu, tôi chỉ muốn quên đi tất cả những suy nghĩ “chết tiệt” này. Tôi càng uống thì những suy nghĩ ấy càng xuất hiện ra “sao có tý công việc mà không làm được ?”, “từ nay sẽ không ai yêu mình nữa sao” , “mọi chuyện sẽ ra sao đây”. Ngày qua ngày tôi như người mất hồn giữa đám đông xã hội, tôi đã định tử tự nhưng lại không đủ can đảm.

Cái ngày thực sự mà tôi thức tỉnh được đó là ngày mà tôi gặp lại cô ấy. Cô ấy nói rằng cuộc sống của cô ấy rất ổn và vui vẻ, cô ấy còn nói rằng nếu có thể tôi và cô ấy có thể trở về như xưa. Như một ánh sáng chiếu lên góc tối của tôi, tôi nhận ra rằng hóa ra tất cả những gì tiêu cực điều chỉ là do tôi nghĩ quá nhiều mà thôi. Tôi không phải là một kẻ thất bại mà chính cái suy nghĩ của tôi đã khiến tôi giống một kẻ thất bại

Suy nghĩ quá nhiều về những thứ sẽ chẳng bao giờ diễn ra sẽ chỉ tự giết chết bản thân tôi. Tôi vứt bỏ mọi suy nghĩ đó và đặt cho mình quy định là không được suy nghĩ nhiều nữa, mọi chuyện tiêu cực chỉ là do bản thân tôi tạo ra vì suy nghĩ quá nhiều thứ vô ích.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét